รูปหน้าปก

การแต่งบ้านกับฮวงจุ้ยเป็นของคู่กัน

          อยากอยู่บ้านสวยโดนใจแต่ก็ต้องยิ่งอยู่ยิ่งเฮงเหมือนเหล่าเจ้าสัวเศรษฐีดัง ๆ ด้วย เคล็ดลับไม่ลับเพิ่มความเฮงให้บ้านสวยสไตล์เจ้าสัวก็คือการจัดบ้านตามหลักฮวงจุ้ย อย่าเพิ่งจินตนาการว่าจะต้องดูโบราณไม่เข้ากับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ เพราะศาสตร์ฮวงจุ้ยนั้นแค่เน้นการตกแต่งบ้านให้เป็นระเบียบถูกทิศทางเพื่อเพิ่มพลังงานธรรมชาติให้ตัวบ้าน และช่วยเพิ่มพลังงานดี ๆ เพื่อเปิดรับสิ่งดี ๆ เข้ามา

ห้องรับแขก

พื้นที่สำหรับต้อนรับแขกและเพื่อน ๆ ที่มาเยี่ยมเยียน ซึ่งส่วนมากจะมีการวางโชว์ของสะสมของเจ้าของบ้านเพื่อบ่งบอกถึงรสนิยม 

ดังนั้นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ที่อยู่ในห้องนี้ เช่น โซฟา ตู้โชว์ เป็นต้น ควรวางในระนาบเดียวกับ เพราะเปรียบเสมือนพลังหยินที่มีความนิ่ง เพื่อเป็นการไม่ปิดกั้นพลังงานหยางจากประตูทางเข้าห้องรับแขกที่เปรียบเสมือนลมที่จะไหลเวียนเข้ามาในตัวบ้าน เชื่อว่าการไหลเวียนของพลังงานที่ดีในห้องรับเเขกจะช่วยเพิ่มบารมีให้กับเจ้าของบ้าน

ห้องนอน

สถานที่สำหรับการพักผ่อนจึงควรจัดวางเตียงให้เหมาะสม เพราะในทางหลักฮวงจุ้ยทิศทางการวางเฟอร์นิเจอร์หรือของตกแต่งต่าง ๆ มีผลต่อบ้านและเจ้าของบ้าน สำหรับการจัดเตียงนอนให้หันศรีษะไปทิศต่าง ๆ มีผลดังนี้

  • ทิศเหนือ ช่วยการพัฒนาการเรียนรู้
  • ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ เหมาะกับคนที่ทำงานที่สัมพันธ์กับการค้นคว้า และทดลอง
  • ทิศตะวันออก เป็นทิศสงบช่วยให้นอนหลับสบาย
  • ทิศตะวันออกเฉียงใต้ ช่วยให้มีความเพียรพยายามในการทำงาน
  • ทิศใต้ ช่วยให้มีชื่อเสียงและเกียรติยศ
  • ทิศตะวันตก ช่วยให้มีลูกที่ดี
  • ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ช่วยให้มีเพื่อนมากมาย

ห้องครัว

เป็นส่วนที่สำคัญอีกส่วนของบ้านเพราะเปรียบเสมือนขุมพลังงานขอองบ้าน ตามสำนวนที่ว่า “กองทัพต้องเดินดวยท้อง” เพราะห้องครัวเป็นสถานที่เตรียมอาหารสำหรับทุกคนในบ้าน 

เตาไฟที่เป็นตัวหลักของห้องครัวนั้นเชื่อว่าช่วยเพิ่มพลังงานบวกลงไปในอาหาร จึงควรวางตำแหน่งที่หันออกไปทางทิศตะวันออกหรือทิศตะวันตกเฉียงใต้เพื่อเพิ่มความเป็นสิริมงคล ไม่ควรวางเตาไฟตรงกับเครื่องซักผ้าและประตูเพราะจะทำให้การเงินอ่อนแอ เพราะเตาไฟช่วยเพิ่มพลังงานบวกลงไปในอาหาร

ตู้ปลา

หากบ้านใครยังมีพื้นที่ว่าง การวางตู้ปลาเพื่อตกแต่งปลาเพิ่มนอกจากจะช่วยให้บ้านดูมีชีวิตชีวาแล้วยังเชื่อว่าช่วยดึงดูดเงินเข้าบ้านและให้ผู้อยู่อาศัยเจริญรุ่งเรืองด้วย

แต่การวางตู้ปลาจึงควรอยู่ตรงข้ามประตูหรือด้านที่ทแยงกับมุมของประตูห้องรับแขกทั้ง 2 ด้านนั่นเอง เพราะเชื่อว่าเป็นตำแหน่งของโชคลาภ

การตกแต่งบ้านตามหลักฮวงจุ้ยไม่จำเป็นต้องดูเก่าโบราณเสมอไป เพียงแค่วางข้าวของต่าง ๆ ให้ถูกตำแหน่งเพื่อเป็นการเปิดรับพลังงานดี ๆ เข้ามาในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นบ้านสวยสไตล์อะไรก็รับรองได้ว่าอยู่เเล้วทั้งมีความสุขทั้งเฮงแน่นอน อยากสร้างบ้านสวย ๆ สักหลังพร้อมฟังก์ชันการใช้งานที่ตอบโจทย์ตรงใจ บ้านต้องสวย อยู่แล้วรวยตามฮวงจุ้ยบ้าน FU LU SHOU Architecture ช่วยออกแบบบ้านในฝันของทุกคน สร้างบ้านตามหลักฮวงจุ้ยที่ดี เป็นเพื่อนคู่คิด เป็นมิตรกับซินแส เป็นเพื่อนแท้เรื่องออกแบบบ้าน