รูปหน้าปก

แปลนบ้านตามฮวงจุ้ย บ้านสวยอยู่แล้วรวย เฮง ปัง

          บ้านคือสถานที่แห่งความสุขของทุกคนในครอบครัว นอกจากความสวยงามและฟังก์ชั่นของบ้านที่ต้องตอบโจทย์ทุกคนในบ้านแล้ว ลักษณะบ้านที่ดีย่อมส่งเสริมคนที่อยู่อาศัยให้เจริญรุ่งเรืองและช่วยส่งเสริมดวงเรื่องโชคลาภเงินทองให้เงินทองไหลมาเทมาอีกด้วย ศาสตร์ฮวงจุ้ยบ้านจึงเป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายสำหรับคนที่กำลังจะซื้อบ้าน หรือกำลังวางแผนจะสร้างบ้าน 

  1. แปลนบ้านสมดุล เสริมพลังงานฮวงจุ้ย

ความสมดุลของบ้านเป็นสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญ ลักษณะของบ้านที่ดีต้องเข้าตรงกลาง ถ้าเข้าทางซ้าย ทางขวาเหมือนปากไม่ตรงเหมือนกินไม่ถนัด แปลนบ้านที่เป็นรูปลักษณะที่ดี คือ เป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า ไม่ด้านตั้งก็ด้านยาว สำหรับการต่อเติมบ้านก็ควรต่อเติมให้มีความสมดุลกันไม่ควรต่อเติมฝั่งใดฝั่งหนึ่งมากเกินไปจนเกิดความไม่สมดุล ซึ่งเป้นลักษณะบ้านที่ไม่ดีตามหลักฮวงจุ้ยบ้าน

  1. ทิศดีบ้านเจริญรุ่งเรือง

คนจีนเชื่อว่า “ทิศใต้” เป็นทิศทางที่ดีที่สุด ช่วยส่งผลทำให้ผู้ที่อยู่อาศัยได้รับโชคลาภ เงินทอง และอยู่อาศัยอย่างมีความสุข รวมทั้งยังเป็นทิศที่เปิดรับแสงแดดและกระแสลมดี เชื่อว่าจะช่วยพัดพาพลังที่ดีที่เป็นมงคลเข้าสู่บ้าน อีกทั้งยังช่วยให้บ้านโปร่งโล่ง ไม่มืดทึบ และไม่สะสมความชื้นจนทำให้บ้านเสียหาย

  1. ประตูหน้าบ้านเรียกทรัพย์

ประตูหน้าบ้านเปรียบเสมือนต้นทางแห่งความมั่งคั่งร่ำรวย จึงต้องเปิด-ปิดสะดวกและสวยงามไม่ทรุดโทรม ประตูหน้าบ้านด้านซ้ายมือของบ้านเชื่อว่าจะช่วยส่งเสริมโชคลาภและเรียกเงินทองเข้ามาอย่างสม่ำเสมอ นอกจากนี้เมื่อเปิดประตูเข้ามาไม่ควรจะเจอกับบันไดหรือตรงกับประตูหลังบ้าน เพราะจะทำให้ต้องทำงานหนัก เงินทองรั่วไหล รวมทั้งประตูหน้าบ้านควรใหญ่กว่าประตูหลังบ้านเชื่อว่ากักเก็บทรัพย์สินเงินทองได้มากยิ่งอยู่ยิ่งรวย

  1. พื้นที่บ้านเสริมความอุดมสมบูรณ์

บ้านที่มีพื้นที่หน้าบ้านกว้างเชื่อว่าเป็นลักษณะบ้านที่ดีช่วยส่งเสริมความอุดมสมบูรณ์ เพราะหน้าบ้านเปรียบเสมือนถุงเงิน-ถุงทองยิ่งกว้างยิ่งร่ำรวยอุดมสมบูรณ์

  1. บันไดพลังงานเคลื่อนไหวของบ้าน

บันไดนั้นเป็นส่วนที่มีการเคลื่อนไหวตลอดเวลาเพราะใช้สำหรับการเดินขึ้น-ลงในบ้าน หากจัดวางบันไดได้ไม่มีอาจจะส่งผลให้บ้านได้รับพลังงานที่ไม่ดีไปด้วย จึงควรหลีกเลี่ยงการวางบันไดไว้กลางบ้านหรือตรงกับประตู เชื่อว่าจะส่งผลให้ความเป็นอยู่ไม่ราบรื่น และไม่ควรอยู่ในทิศหลักอย่างตะวันออก เหนือ ใต้ หรือตะวันตก เพราะอาจจะทับดาวเสน่ห์ของสมาชิกในบ้าน และบดบังพลังบวกต่าง ๆ ควรหันบันไดไปทางทิศเฉียง เช่น ตะวันออกเฉียงเหนือ แทน จะช่วยเปิดทางได้มากขึ้น

  1. ห้องนอนพื้นที่แห่งความสงบ

ห้องนอนเปรียบเสมือนหัวใจหลักของบ้านจึงควรอยู่ในพื้นที่ที่สงบปลอดภัยไร้สิ่งรบกวน และมีพลังงานที่ดีไหลเวียนตลอดเวลา แปลนบ้านสำหรับห้องนอนที่ดีซึ่งก็ไม่ควรอยู่เหนือโรงรถ ห้องครัว และห้องน้ำ แต่ควรจะตั้งอยู่เหนือห้องกินข้าวหรือห้องนั่งเล่น สำหรับบ้านที่มีมากกว่า 2 ชั้นในส่วนชั้นบนที่อยู่เหนือห้องนอนก็ไม่ควรเป็นห้องน้ำเด็ดขาด 

การเลือกซื้อบ้านหรือสร้างบ้านที่แปลนบ้านนนั้นเป็นไปตามหลักฮวงจุ้ยบ้านที่ดี นอกจากจะช่วยเสริมเรื่องพลังงาน เสริมความเจริญรุ่งเรือง และเสริมความเป็นสิริมงคลให้กับคนในบ้านแล้ว บ้านตามหลักฮวงจุ้ยยังเป็นบ้านที่ประหยัดค่าไฟได้อีกด้วย เพราะหลักทางฮวงจุ้ยคือการใช้พลังงานธรรมชาติเป็นหลัก ทำให้บ้านสามารถใช้พลังงานธรรมชาติได้อย่างเป็นประโยชน์มากที่สุด 

อยากมีบ้านเป็นของตัวเองทั้งทีต้องออกแบบให้ทั้งสวยงามและเสริมบารมีให้กับเจ้าของบ้านอย่างเรา คิดจะสร้างบ้านคิดถึง… FU LU SHOU Architecture เพื่อนคู่คิด มิตรคู่ซินแส บริษัทรับออกแบบบ้านที่เชี่ยวชาญการออกแบบบ้านตามหลักฮวงจุ้ยที่ดีที่สุด ตอบโจทย์ทุกเรื่องสำหรับการออกแบบบ้าน โดยทีมงานคุณภาพมากประสบการณ์

เครดิต: phoenixproperty

infinitydesign

pd

kapook