รูปหน้าปก

ฮวงจุ้ยพื้นบ้านเศรษฐี ดูให้ดีก่อนสร้าง!

          พื้นบ้านเก๋ ๆ เล่นระดับยกสูง – ต่ำเพื่อความสวยงามนั้นส่งผลต่อหลักฮวงจุ้ยบ้าน แต่เป็นผลที่ไม่ค่อยดีนักเพราะตามหลักฮวงจุ้ยแล้วพื้นบ้านควรเรียบเสมอกันเพื่อการไหลเวียนพลังงานที่สม่ำเสมอ ซึ่งในทางสถาปัตยกรรมนั้นการสร้างพื้นบ้านไม่เท่ากันอาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุในการเดินของสมาชิกในบ้านได้ โดยเฉพาะบ้านที่มีเด็กหรือผู้สูงอายุ

พลังงานชี่พื้นบ้านที่ดีตามหลักฮวงจุ้ย

ในทางหลักฮวงจุ้ยบ้านนั้นพื้นบ้านเปรียบเสมือนพลังชี่ หากพลังงานชี่ไหลเวียนดีจะส่งผลให้บ้านมีความเจริญรุ่งเรือง ซึ่งพื้นบ้านที่เรียบเชื่อว่าทำให้การไหลเวียนของพลังงานชี่เป็นไปได้อย่างดี แต่พื้นบ้านที่ยกระดับไม่เท่ากันนั้นจะทำให้การไหลเวียนพลังงานติดขัด ซึ่งอาจจะส่งผลให้คนในบ้านมีเรื่องเดือดร้อนใจตลอดเวลา

การเล่นระดับพื้นบ้านให้ถูกหลักฮวงจุ้ย

  • พื้นหน้าบ้าน ส่วนแรกของบ้านสำหรับการรับพลังงานที่ดีเข้าบ้าน โดยการเล่นระดับพื้นบ้านควรเริ่มจากประตูรั้วหน้าบ้านเข้ามาถึงส่วนชานพักหน้าบ้านนั้นควรเป็นพื้นที่สโลปหรือลาดเอียง ซึ่งพื้นจากชานพัก – ประตูเข้าบ้านควรที่จะสูงขึ้นมาอีกระดับหนึ่ง เพราะเชื่อว่าจะช่วยเสริมเรื่องเงินทอง โชคลาภทางการเงิน และมีเงินทองไหลมาเทมาเข้าบ้าน
  • พื้นห้องน้ำ ส่วนของห้องน้ำถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับบ้านทุกหลัง ห้องน้ำที่ดีที่ถูกหลักฮวงจุ้ยพื้นบ้านนั้นควรมีระดับต่ำกว่าพื้นบ้านหนึ่งระดับ หรือประมาณ 5 – 15 เซนติเมตรตามความเหมาะสม ซึ่งเชื่อว่าจะช่วยให้เจ้าของบ้านมีโชคลาภ เก็บเงินอยู่ และการเงินไม่ไหลรั่ว 
  • พื้นหลังบ้าน ควรเป็นพื้นที่ที่ต่ำกว่าพื้นบ้านลงไปอีกหนึ่งระดับ หรือประมาณ 5 – 15 เซนติเมตรตามความเหมาะสม ซึ่งตามหลักฮวงจุ้ยพื้นบ้านแล้วการไล่ระดับพื้นหลังบ้านจะช่วยในการเก็บเงินเก็บทองและมีโชคลาภทางการเงิน หลังบ้านนนั้นไม่ควรเป็นพื้นที่โล่งจนเกินไป ควรมีผนังหรือฉากกั้นเพื่อกันไม่ให้เงินทองรั่วไหลตามหลักฮวงจุ้ยพื้นบ้าน

บ้านนั้นนอกจากสร้างให้สวยงามตามความชอบของเจ้าของบ้านแล้ว ในการออกแบบบ้านควรเป็นไปตามหลักฮวงจุ้ยเพื่อเสริมพลังงานที่ดีให้บ้านด้วย ฮวงจุ้ยพื้นบ้านนอกจากจะช่วยเรื่องเงินทองแล้วยังช่วยป้องกันการเกิดอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นในบ้านจากพื้นต่างระดับอีกด้วย อยากมีบ้านสวยอยู่แล้วเฮงปรึกษา FU LU SHOU Architecture เพื่อนคู่คิด มิตรคู่ซินแส บริษัทรับออกแบบบ้านที่เชี่ยวชาญการออกแบบบ้านตามหลักฮวงจุ้ยที่ดีที่สุด ตอบโจทย์ทุกเรื่องสำหรับการออกแบบบ้าน โดยทีมงานคุณภาพมากประสบการณ์

เครดิต: jorakay

xn--72cc2fra8a1d8f

ocdiberoamerica