รูปหน้าปก

ฮวงจุ้ยแต่งบ้าน 2566 เสริมความปังฉบับปีประต่ายมงคล

          บ๊ายบายปีเสือ! ได้เวลาจัดบ้านต้อนรับความปังตลอดปี 2566 นอกจากช่วยเสริมฮวงจุ้ยบ้านเพื่อความปังแล้ว ยังช่วยตกแต่งให้บบรรยากาศในบ้านไม่จำเจ สร้างอารมณ์ใหม่ ๆ ให้คนในบ้าน เติมพลัง เพิ่มความปังตลอดปีกระต่ายมงคล

Tone สีมงคลประจำปีเถาะ 2566 

ฟ้า เขียว เหลือง และสีม่วงโทนพาสเทล เป็นสีมงคลสำหรับการตกแต่งบ้านในปีเถาะ สามารถนำมาเสริมในการเลือกสีตกแต่งห้องต่าง ๆ ภายในบ้าน หรือของตกแต่งบ้านเพื่อเสริมความปัง

ไอเท็มประจำทิศปี 2566

  • ทิศตะวันออกเฉียงเหนือและทิศเหนือ ทิศแห่งโชคลาภ สุขภาพ ความรัก การงาน ครอบครัว และการประสบความสำเร็จ ควรตกแต่งด้วยรูปปั้นมังกรเพื่อกระตุ้นพลังงานในบ้านให้เปิดรับความเฮงต่าง ๆ ได้อย่างเต็มที่
  • ทิศตะวันตกเฉียงใต้ ควรตกแต่งด้วยโลหะมันวาว เช่น โคมไฟโลหะ กระดิ่งโลหะแขวน นาฬิกาลูกตุ้มที่เป็นโลหะ เป็นต้น เชื่อว่าจะช่วยสะท้อนสิ่งไม่ดีต่าง ๆ ให้ออกไปจากบ้าน
  • ทิศตะวันออกเฉียงใต้ ทิศแห่งความรัก วิชาการ การศึกษา ความเฉลียวฉลาด อาชีพงานศิลปะ และการเงิน อยากมีคู่ครองหรือให้ความรักมั่นคงควรตกแต่งด้วยสัญลักษณ์ Double Happiness เป็นอักษรจีนมงคล หากต้องการคนอุปถัมภ์ค้ำจุนควรตกแต่งด้วยเหรียญจีนโบราณหรือรูปปั้นเป็ดแมนดารินคู่
  • ทิศตะวันออก ควรติดแผ่นยันต์หรือแขวนโมบายลูกแก้วเพื่อให้ปัดเป่าสิ่งร้าย ๆ ออกไป

หน้าบ้านปูพรม ‘สีน้ำเงิน’ 

บ้านทุกหลังน่าจะต้องมีพรมเช็ดเท้าวางอยู่บริเวณประตูทางเข้า สำหรับปีกระต่ายนี้อยากให้เสริมความปังด้วยการปูพรมสีน้ำเงิน เพราะทางเข้าบ้านมักมีความเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา เชื่อว่าพรมสีน้ำเงินจะช่วยกระตุ้นพลังงานเพื่อเรียกทรัพย์เข้าบ้าน และบ้านสามารถเก็บเงินทองได้ดีไม่มีรั่วไหล

ห้องนั่งเล่นมีรูปปั้นกระต่าย

ในห้องนั่งเล่นควรมีรูปปั้นกระต่ายตกแต่งไว้เปรียบเสมือนเตรียมบ้านเพื่อต้อนรับปีกระต่ายมงคลนี้ อีกทั้งเชื่อว่าเป็นการต้อนรับความโชคดี มั่งคั่ง และพลังงานดี ๆ เข้ามาเยือนบ้านอีกด้วย

ห้องนอนควรมีดอกโบตั๋น

ใครกำลังโสดอยากมีความรักควรหารูปดอกโบตั๋นสีชมพูมาประดับตกแต่งโดยด่วน ในรูปควรมีทั้งดอก ใบ และกิ่งก้าน เพราะดอกโบตั๋นนั้นเป็นสัญลักษณ์ของความซื่อสัตย์ ความรัก และความโชคดี ซึ่งจะช่วยเสริมความโชคดีและเสริมดวงความรักให้พบเจอเนื้อคู่โดยไว

เริ่มต้นศักราชใหม่ทั้งทีต้องดีต้องปัง เริ่มจากการจัดบ้านตามหลักฮวงจุ้ยง่าย ๆ เพื่อเสริมพลังงานให้กับบ้าน หากต้องการสร้างบ้านใหม่ปี 2566 ตามหลักฮวงจุ้ยบ้านที่ดี ติดต่อหรือขอคำปรึกษา FU LU SHOU Architecture เพื่อนคู่คิด มิตรคู่ซินแส บริษัทรับออกแบบบ้านที่เชี่ยวชาญการออกแบบบ้านตามหลักฮวงจุ้ยที่ดีที่สุด ตอบโจทย์ทุกเรื่องสำหรับการออกแบบบ้าน โดยทีมงานคุณภาพมากประสบการณ์

เครดิต: hafelethailand

momandbaby

renthub

thaihometown