รูปหน้าปก

ไอเดียแต่งบ้านสี Viva Magenta แพนโทนประจำปี 2566

          “สีม่วงแดง Viva Magenta 18-1750” คือ สี Pantone ประจำปี 2566 โทนสีแดงกล่ำที่ดูผู้ดีซึ่งแสดงออกถึงความแข็งแกร่ง กล้าหาญ และมีชีวิตชีวา ช่วยปลุกอารมณ์ความสนุกสนานให้กับผู้คนที่พบเห็น เพื่อความอินเทรนด์สำหรับคนมีบ้านต้องไม่พลาดที่จะหยิบสี Viva Magenta นี้มาตกแต่งบ้านในปี 2566 กัน

สีประตูบ้านเพิ่มความโดดเด่น

เพิ่มความโฉบเฉี่ยวให้กับบ้านโทนสีอ่อนในปี 2566 ด้วยการทาสีม่วงแดง Viva Magenta 18-1750 บนประตูบ้าน นอกจากจะช่วยเพิ่มสีสันให้บ้านดูโดดเด่นสะดุดตาตั้งแต่ครั้งแรกที่เห็นแล้ว ยังช่วยเสริมพลังบวกให้กับบ้าน โดยเฉพาะบ้านที่หันไปทางทิศใต้

เฟอร์นิเจอร์สีเจ็บเพิ่มลูกเล่น

ถ้าประตูยังโดดเด่นไม่พอ การเลือกหยิบเฟอร์นิเจอร์สี Viva Magenta มาวางในห้องนั่งเล่นก็ช่วยเพิ่มความเจ็บเป็นลูกเล่นให้กับบ้านได้อย่างดี โดยเฉพาะบ้านที่ทาผนังด้วยสีขาวหรือครีม เพราะจะช่วยเปลี่ยน Mode and Tone ของห้องให้ดูสนุก แต่ยังคงความ Luxury เอาไว้อย่างลงตัว

ห้องนอนสี Viva Magenta

ถ้าเบื่อห้องสีเดิม ๆ ก็ลองฉีกแนวด้วยการทาสีผนังห้องนอนด้วยสีม่วงแดง Viva Magenta 18-1750 กันไปเลย แต่อาจจะเบรกความแรงด้วยการหารูปที่มีพื้นหรือกรอบสีขาวมาตกแต่งไว้ที่ผนัง และเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์สีขาวเพื่อให้ดูผ่อนคลายในเวลาพักผ่อน

เครื่องครัวสีแรงเพิ่มรสชาติ

แม้ว่ารสชาติของอาหารจะขึ้นอยู่กับฝีมือคนทำ ถ้าปีนี้รู้สึกอยากสนุกไปกับการทำอาหารต้องลองหาเครื่องครัวสี Viva Magenta มาไว้ใช้ในห้องครัวกันสักหน่อย เพราะเครื่องครัวสีสันสวย ๆ ก็ช่วยเพิ่มรสชาติของอารมณ์ที่จะชวนให้อยากทำอาหารได้เช่นกันนะ

กระตุ้นพลังด้วยผ้าม่าน

ผ้าม่านสีแดงสามารถกระตุ้นพลังสำหรับมุมทำงานได้เป็นอย่างดี แต่เพิ่มความ Modern ให้กับมุมทำงานอีกนิดด้วยการเลือกสีผ้าม่านเป็นสี Viva Magenta ตาม Pantone ประจำปี นอกจากทำงานได้ดีแล้วยังเพิ่มความเก๋ให้กับบ้านได้อีกด้วย

แม้ว่า Pantone ประจำปี 2566 จะดูร้อนแรง แต่ก็นำมาตกแต่งบ้านให้ดูสนุกและหรูหราขึ้นได้นะ บ้านหลังเดิมแต่แค่เลือกของตกแต่งเก๋ ๆ ก็สามารถเปลี่ยนอารมณ์ของบ้านให้ไม่จำเจได้แล้วค่ะ หวังว่าจะเป็นไอเดียดี ๆ ให้คนมีบ้านสนุกกับการแต่งบ้านกันนะคะ สำหรับคนอยากมีบ้านปี 2566 ปรึกษา FU LU SHOU Architecture เพื่อนคู่คิด มิตรคู่ซินแส บริษัทรับออกแบบบ้านที่เชี่ยวชาญการออกแบบบ้านตามหลักฮวงจุ้ยที่ดีที่สุด ตอบโจทย์ทุกเรื่องสำหรับการออกแบบบ้าน โดยทีมงานคุณภาพมากประสบการณ์

เครดิต: prachachat