รูปหน้าปก

เช็กฮวงจุ้ยตึกแถว อยู่แล้วต้องเฮง!

          ด้วยพื้นที่ที่จำกัดการสร้างบ้านหลังใหญ่อาจจะไม่ตอบโจทย์โดยเฉพาะในเขตตัวเมือง อาคารพาณิชย์หรือตึกแถวจึงเป็นตัวเลือกที่ตอบโจทย์สำหรับการพักอาศัยหรือเริ่มธุรกิจ แต่ในเรื่องของพลังงานทางหลักฮวงจุ้ยนั้นเมื่อเทียบกับบ้านเป็นหลังแล้ว ตึกแถวหรืออาคารอาจจะต้องมีการปรับฮวงจุ้ยกันเยอะหน่อยเพื่อเสริมความเป็นสิริมงคล

ฮวงจุ้ยตึกแถวที่ดี

  • ตึกติดถนนใหญ่

อาคารพาณิชย์ที่ติดกับถนนสายหลักตามหลักฮวงจุ้ยถือว่าได้รับพลังชี่ที่ดี อีกนัยหนึ่งคือเป็นตำแหน่งที่มองเห็นได้ง่าย เวลาขับรถผ่านก็จะสามารถมองเห็นร้านได้ง่าย ซึ่งเป็นประโยชน์ในทางธุรกิจนั่นเอง

  • ตึกแถวที่ทำการค้า 

ตำแหน่งหน้าร้านควรมองออกไปนอกร้านสามารถมองเห็นทางม้าลายอยู่ทางด้านซ้ายมือได้ ซึ่งถือว่าเป็นลักษณะที่ดีจะส่งผลให้ทำมาค้าขายเจริญรุ่งเรืองได้ดีกว่า มองเห็นทางม้าลายที่อยู่ทางขวามือของหน้าร้านซึ่งเป็นตำแหน่งของเสือขาว

  • ตำแหน่งห้องหัวมุม

หากเลือกได้ควรเลือกตำแหน่งห้องหัวมุมเพราะให้ประโยชน์ในเรื่องค้าขายโดยตรง อีกทั้งยังสามารถเปิดหน้าร้านได้ถึงสองด้านทำให้สะดวกสำหรับลูกค้าที่จะเข้ามาใช้บริการ

  • ตำแหน่งห้องริมสุด

สำหรับบางธุรกิจที่ไม่จำเป็นต้องให้มองเห็นได้ง่าย และต้องการพื้นที่ว่างหน้าร้านสำหรับทำงานต่าง ๆ โดยไม่รบกวนร้านข้าง ๆ เช่น อู่ซ่อมรถ เป็นต้น แต่ตำแหน่งนี้ไม่เหมาะกับธุรกิจที่ต้องขายหน้าร้าน เนื่องจากไม่มีพลังชี่ผ่านหน้าร้าน

  • ห้องหันทิศเหนือ-ตะวันออกเฉียงเหนือ

หากเลือกตำแหน่งทิศของห้องได้ ทิศที่ควรเลือกก็คือ ทิศเหนือ และ ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ เพราะทั้ง 2 ทิศจะมีแสงแดดจะส่องน้อยเข้าที่สุด เพราะร้านค้าควรมีความร่มรื่นเพื่อเปิดโชว์หน้าร้านได้อย่างเต็มที่ หากหันทางทิศอื่น เช่น ทิศตะวันตกทำให้ช่วงบ่ายต้องเอาผ้าใบมาปิดเพราะแสงแดดส่องหน้า ทำให้บังหน้าร้าน เสียประโยชน์ในการขาย เพราะคนมองไม่เห็นว่าร้านนี้ขายอะไร

ฮวงจุ้ยตึกแถวที่ไม่ดี

  • ตำแหน่งทางเข้า – ออกตรงกัน

หากห้องหรือตึกที่สนใจมีทางเข้า – ออกตรงกัน ซึ่งตามหลักฮวงจุ้ยถือว่าไม่ดีเอามาก ๆ เพราะทำให้โชคลาภผ่านมาผ่านไปรวดเร็ว หรือในทางความเชื่อเรียกว่าเป็นทางผีผ่านนั่นเอง

  • ตำแหน่งห้องที่ตรงกับสะพานลอย

เป็นตำแหน่งที่ควรหลีกเลี่ยงในการเปิดหน้าร้านหรือทำธุรกิจ เพราะสะพานลอยจะบังหน้าร้านทำให้มองเห็นร้านได้ไม่ชัดและเสียโอกาสทางธุรกิจ ซึ่งรวมไปถึงห้องที่มีเสาไฟฟ้าหรือต้นไม้ใหญ่อยู่ตรงกับห้องด้วยเช่นกัน

  • แอ่งน้ำ

ตามหลักฮวงจุ้ยควรมีบ่อน้ำหรือแหล่งน้ำสวยงามด้านหน้า เพราะเชื่อว่าเป็นบ่อเงินบ่อทองเสริมความอุดมสมบูรณ์ แต่แอ่งน้ำที่อยู่ด้านหลังนั้นจะให้ผลตรงข้ามกัน เชื่อว่าทำให้เงินทองรั่วไหล ทำธุรกิจไม่ดีมีแต่ช่องโหว่และอุปสรรค

ตึกแถวหรืออาคารพานิชย์เป็นอสังหาริมทรัพย์ที่ตอบโจทย์กับบางพื้นที่ที่มีข้อจำกัดต่าง ๆ ยิ่งในเมืองหลวงหรือย่านธุรกิจที่มูลค่าที่ดินแพงมากแล้ว การสร้างตึกเพื่อให้พักอาศัยหรือทำธุรกิจย่อมเป้นทางเลือกที่เหมาะสมกว่า แต่ก่อนตัดสินใจเลือกห้องหรือตึกในการทำการใด ๆ ก็ควรเช็กฮวงจุ้ยกันอีกสักนิด เพื่อความสบายใจและเพื่อชีวิตที่มงคลรุ่งเรือง รอบรู้เรื่องบ้านและศาสตร์ฮวงจุ้ย า FU LU SHOU Architecture เพื่อนคู่คิด มิตรคู่ซินแส บริษัทรับออกแบบบ้านที่เชี่ยวชาญการออกแบบบ้านตามหลักฮวงจุ้ยที่ดีที่สุด ตอบโจทย์ทุกเรื่องสำหรับการออกแบบบ้าน โดยทีมงานคุณภาพมากประสบการณ์

เครดิต: th.nonilo

www.ddproperty