รูปหน้าปก

อยู่แล้วเฮง! ฮวงจุ้ยห้องนอนเพิ่มความรวย

          ห้องนอนเป็นพื้นที่สำคัญที่สุดสำหรับเจ้าของบ้าน เพราะเป็นพื้นที่พักผ่อนจากความเหนื่อยล้าในการทำงานและกิจกรรมต่าง ๆ ในทุก ๆ วัน ดังนั้นการจัดตำแหน่งฮวงจุ้ยของห้องนอนนั้นส่งผลต่อการใช้ชีวิตอย่างแน่นอน ทั้งในเรื่องของความสะดวกสบายและการไหลเวียนของพลังงาน พลังงานในห้องนอนจึงควรเป็นพลังบวกช่วยเติมพลังงานและเพิ่มความเฮงให้กับบ้าน

ทิศการนอนตามหลักฮวงจุ้ย

  • ทิศเหนือ : ส่งเสริมเรื่องหน้าที่การงาน เป็นทิศแห่งความเจริญก้าวหน้า ช่วยเพิ่มพลัง และสร้างความเป็นผู้นำ
  • ทิศใต้ : ถือเป็นทิศสิริมงคลที่สุด ช่วยเสริมเรื่องเกียรติยศและชื่อเสียง เพราะในอดีตกาล พระพุทธเจ้าปรินิพพาน พระองค์ได้นอนหันพระเศียรไปทางทิศใต้นั่นเอง
  • ทิศตะวันออก : ทิศนี้เป็นที่ได้รับพลังงานจากดวงอาทิตย์อย่างเต็มที่ ทำให้ผู้พักอาศัยนอนหลับสบายพร้อมรับเช้าวันใหม่ที่สว่างสดใส เหมาะกับใครที่ต้องการประสบความสำเร็จ

1ทิศตะวันตก : ทิศที่ต้องห้ามสำหรับคนไทย เป็นทิศอัปมงคล โบราณสั่งสอนกันมาว่า ถ้านอนเอาหัวไปทางทิศตะวันตก จะทำให้เจ็บป่วย อายุสั้น

หัวเตียงนอนควรเยื้องจากประตู

ตามหลักฮวงจุ้ยห้องนอนเชื่อว่าจะทำให้ได้รับแต่พลังงานดี โชคลาภ ทำงานราบรื่น อุปสรรคน้อย ในเชิงจิตวิทยาการจัดเตียงนอนแบบนี้จะทำให้รู้สึกปลอดภัยเพราะเห็นว่าใครเข้าออกจากห้องนอนบ้าง

นอนหันหัวติดกำแพง

ตามหลักฮวงจุ้ยเชื่อว่ากำแพงเป็นตัวเสริมพลังงานที่ดี จึงไม่ควรปล่อยให้หัวเตียงมีพื้นที่ว่างมากเกินไป หากหัวเตียงโล่งเกินไปอาจจะทำให้รู้สึกไม่ปลอดภัย ฝันร้าย พักผ่อนไม่เพียงพอจนร่างกายอ่อนแอนั่นเอง

อย่าเก็บของไว้ใต้เตียง

ตามหลักฮวงจุ้ยเชื่อว่าจะขัดขวางการไหลเวียนของพลังงานที่ดี และเป็นแหล่งสะสมของฝุ่นทำให้สุขภาพไม่ดีนั่นเอง

ห้ามหลอดไฟส่องตรงลงเตียง

ตามหลักฮวงจุ้ยเเชื่อว่าการที่มีหลอดไฟส่องลงมาโดนตัวเราโดยตรงในขณะที่นอนอยู่นั้น จะทำให้พบเจอกับปัญหาต่าง ๆ มากมายอยู่ตลอดเวลา หรือมีภาวะเรื่องสุขภาพไม่ดี และมักจะเจ็บป่วยอยู่บ่อย ๆ

เสริมพลังงานบวกด้วยคริสตัล

ตามหลักฮวงจุ้ยเชื่อว่าการนำคริสตัลทั้งแบบลูกกลมหรือเป็นแท่นมาไว้ในห้องนอนจะช่วยเพิ่มพลังงานที่ดีภายในห้อง พร้อมทั้งช่วยกระตุ้นให้ธุรกิจมีเจริญรุ่งเรืองมากยิ่งขึ้น

การจัดบ้านตามหลักฮวงจุ้ยนั้นจะช่วยการเสริมพลังงานที่ดีให้กับตัวบ้าน เพราะศาสตร์ฮวงจุ้ยบ้านนั้นมีรากฐานมากจากพลังงานของฑรรมชาติ สำหรับใครที่อยากมีบ้านสวยอยู่แล้วเองตามหลักฮวงจุ้ยบ้าน ติดต่อหรือขอคำปรึกษา FU LU SHOU Architecture เพื่อนคู่คิด มิตรคู่ซินแส บริษัทรับออกแบบบ้านที่เชี่ยวชาญการออกแบบบ้านตามหลักฮวงจุ้ยที่ดีที่สุด ตอบโจทย์ทุกเรื่องสำหรับการออกแบบบ้าน โดยทีมงานคุณภาพมากประสบการณ์

เครดิต:

google

thaihometown