รูปหน้าปก

รู้แล้วเฮง! ฮวงจุ้ยประตูดี มีแต่รวย รวย รวย

ประตูบ้านนั้นเปรียบเสมือนฟิลเตอร์ด่านแรกที่คอยคัดกรองสิ่งต่าง ๆ ก่อนที่จะเข้ามาถึงตัวบ้าน ประตูบ้านนั้นไม่ได้มีไว้เพื่อเปิดต้อนรับแขกที่จะเข้ามาเยี่ยมเยียนเท่านั้น ทางศาสตร์ฮวงจุ้ยเชื่อว่าประตูที่ดีนั้นจะคอยต้อนรับโชคลาภ เรียกสิ่งดี ๆ และพลังงานดี ๆ เข้ามายังตัวบ้านอีกด้วย อยากมีบ้านสวย ๆ ทั้งทีต้องมีประตูบ้านดี ๆ ไว้เสริมความรวยกันด้วยนะ

ทิศทางการวางประตูตามหลักฮวงจุ้ย

  • ทิศเหนือ : ช่วยให้ธุรกิจรุ่งเรือง เหมาะกับครอบครัวที่มีธุรกิจเป็นของตัวเอง สีประตูที่เหมาะกับทิศนี้ ได้แก่ สีของธาตุน้ำ เช่น สีฟ้า สีขาว
  • ทิศใต้ : ช่วยในเรื่องของชื่อเสียงและความมั่งคั่ง สีประตูที่เหมาะกับทิศนี้ ได้แก่ สีของธาตุไฟ เช่น สีแดง สีส้ม
  • ทิศตะวันออก : ช่วยในเรื่องของความรักและความปรองดองของคนในครอบครัว สีประตูที่เหมาะกับทิศนี้ ได้แก่ สีของธาตุไม้ เช่น สีน้ำตาล สีเขียว
  • ทิศตะวันตก : ช่วยในเรื่องของการมีทายาท ลูกหลาน สีประตูที่เหมาะกับทิศนี้ ได้แก่ สีของธาตุเหล็ก เช่น สีเทา สีขาว
  • ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ : ช่วยในเรื่องของความเฉลียวฉลาด สีประตูที่เหมาะกับทิศนี้ ได้แก่ สีของธาตุดิน เช่น สีน้ำตาล สีเบจ
  • ทิศตะวันออกเฉียงใต้ :  ช่วยในเรื่องของความร่ำรวย มั่งคั่ง สีประตูที่เหมาะกับทิศนี้ ได้แก่ สีของธาตุไม้ เช่น สีน้ำตาล สีเขียว
  • ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ : ช่วยในเรื่องของความก้าวหน้าในต่างประเทศ สีประตูที่เหมาะกับทิศนี้ ได้แก่ สีของธาตุเหล็ก เช่น สีเทา สีขาว
  • ทิศตะวันตกเฉียงใต้ : ช่วยในเรื่องของการสมหวังในคู่ครอง ความรัก สีประตูที่เหมาะกับทิศนี้ ได้แก่ สีของธาตุดิน เช่น สีน้ำตาล สีเบจ

เขียวเหนียวทรัพย์

ในทางหลักฮวงจุ้ยนั้นเชื่อว่า “สีเขียว” จะช่วยเรื่องความรวยและทรัพย์เงินทอง จึงนิยมทางประตูบ้านเป้นสีเขียวเพื่อให้เรียกเงินเรียกทองเข้าบ้าน แต่ถ้าประตูบ้านสีเขียวไม่สามารถไปกับ Mood and Tone ของบ้านได้จริง ๆ ควรหาของประดับสีเขียวมาวางตกแต่งทดแทน

ยิ่งใหญ่ยิ่งรับโชค

ตามหลักฮวงจุ้ยเชื่อกันว่าขนาดของ ‘ประตูหลัก’ นั้นจะส่งผลโชคลาภของบ้าน ขนาดยิ่งใหญ่ยิ่งมีโชคลาภมากมาย แต่สำหรับบางบ้านที่ประตูทุกบานนั้นมีขนาดเท่ากันหากเป็นไปได้ก็อาจจะทำการปรับเปลี่ยนขนาดประตูใหม่เพื่อความปัง

เปิด – ปิดประตู ช่วยเสริมพลังคสามมู

ประตูบ้านนั้นควรมีการใช้งานเปิดเข้า – ออกเป็นประจำ เพื่อให้ประตูมีพลังในการช่วยดึงดูดโชคลาภเงินทองและสิ่งดี ๆ เข้ามาในบ้าน

ประตูบ้านห้ามตรงกัน

คนโบบราณเชื่อว่าการสร้างบ้านที่มีประตูตรงกันนั้นเรียกว่า ‘ทางผีผ่าน’ นอกจากให้ความหมายไม่เป็นมงคลแล้ว ในทางหลักฮวงจุ้ยนั้นเชื่อว่าจะทำให้เงินออก มายหายไป และไม่สามารถเก็บออมได้

ประตูบ้านดูดี มีชัยไปกว่าครึ่ง

แม้ไม่ใช่ตามหลักฮวงจุ้ยแต่การดูแลความสะอาดและความเรียบร้อยของประตูนั้นเป็นสิ่งที่ควรทำประตูบ้านของเรา สวยงาม สภาพดี น่าสัมผัส เห็นแล้วสวย รู้สึกดี ถ้าเป็นเช่นนี้ได้ เราก็จะเกิดพลังงานดีๆ ในตัวเราเสมอ

ประตูบ้านนั้นมีบทบาทสำคัญในฐานะด่านแรกของการบ่งบอกถึงความโชคดี จึงควรดูแลรักษาประตูบ้านให้สะอาดและสวยงามเสมอ หากต้องการปรึกษาเรื่องการวางหลักฮวงจุ้ยบ้านที่ดี หรือปรึกษาเรื่องการสร้างบ้าน ติดต่อหรือขอคำปรึกษา FU LU SHOU Architecture เพื่อนคู่คิด มิตรคู่ซินแส บริษัทรับออกแบบบ้านที่เชี่ยวชาญการออกแบบบ้านตามหลักฮวงจุ้ยที่ดีที่สุด ตอบโจทย์ทุกเรื่องสำหรับการออกแบบบ้าน โดยทีมงานคุณภาพมากประสบการณ์

เครดิต : myhomemycash