รูปหน้าปก

เช็กลิสต์เช่าหรือสร้าง! ความคุ้มค่าในการลงทุนโรงงานฯ

          ปัจจุบันการให้เช่าโรงงานอุตสาหกรรมมีเพิ่มมากขึ้น ซึ่งผู้ประกอบการที่ต้องการดำเนินธุรกิจต้องพิจารณาจากหลาย ๆ ปัจจัยว่าการเช่าโรงงานเพื่อดำเนินธุรกิจหรือสร้างโรงงานเอง ข้อไหนจะคุ้มค่า คุ้มเวลา คุ้มต้นทุนในการดำเนินธุรกิจมากกว่ากัน

ปัจจัยที่ควรพิจารณาในการเช่าหรือสร้างโรงงาน

  1. ประเภทความมั่นคงของธุรกิจและเงินทุน

ผู้ประกอบการต้องพิจารณาตัวธุรกิจว่าจะดำเนินการณ์ไปในอนาคต 5 – 10 ปีอย่างไร หากเงินทุนที่ตั้งไว้นั้นมากพอที่จะลงทุนสร้างโรงงานเป็นของตัวเองย่อมได้ผลดีมากกว่าอยู่แล้ว เพราะการเพิ่มขึ้นของมูลค่าที่ดินและสิ่งปลูกสร้างที่มีอัตราเพิ่มขึ้นทุกปี รวมทั้งสามารถปล่อยเช่าได้ในอนาคตอีกด้วย

  1. ขนาดพื้นที่และธุรกิจ

ผู้ประกอบการต้องกำหนดขนาดของตัวธุรกิจที่วางเอาไว้เพื่อที่จะสามารถวางแปลนขนาดโรงงานที่ตอบโจทย์กับตัวธุรกิจได้ หากดำเนินธุรกิจขนาดใหญ่แต่ขนาดโรงงานเล็กเกินไปไม่เพียงพอต่อกำลังผลิตซ฿่งจะส่งผลกระทบต่อตัวธุรกิจในอนาคตอย่างแน่นอน

  1. การวางแปลนโรงงาน

การวางแปลนโรงงานที่มีฟังก์ชั่นที่ครบถ้วนต้องใช้ค่าใช้จ่ายที่สูง แม้ว่าจะเป็นการซื้อโรงงานมือ 2 มาทำการรีโนเวทก็ตาม เพราะต้องมีการตรวจสอบความแข็งแรงของโครงสร้างโรงงานเก่าว่าได้มาตรฐานหรือไม่ ซึ่งควรให้ผู้เชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมเป็นผู้ตรวจสอบสภาพอาคารโรงาน โกดัง หรือคลังสินค้านั้นๆ ก่อนตัดสินใจซื้อ หากต้องการสร้างขึ้นโรงงานใหม่ควรเลือกใช้บริการบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญในการก่อสร้างโรงงานและคลังสินค้า เพื่อลดต้นทุนและลดโอกาสในการแก้ปัญหาในอนาคตหากเกิดปัญหาเนื่องจากโรงงานไม่ได้มาตรฐานในการก่อสร้าง

  1. การซ่อมบำรุง

อีกหนึ่งข้อที่ผู้ประกอบการหลายท่านไม่ได้นึกถึง คือค่าซ่อมบำรุงในส่วนต่าง ๆ ที่มีการเสื่อมสภาพตามกาลเวลา ดังนั้นผู้ประกอบการควรวางงบประมาณสำหรับการซ่อมบำรุงเอาหว้ด้วย ไม่ว่าจะเป้นการเช่าหรือการส้รางโรงงานก็ตาม

หากงบประมาณในการเริ่มต้นธุรกิจยังไม่มากพอ การเช่าโรงงานถือเป็นตัวเลือกที่ดีในการเริ่มต้น แต่ถ้าหลังจากพิจารณาแล้วมีงบประมาณเพียงพอการสร้างโรงงานย่อมให้ผลดีกว่าในอนาคต การสร้างโรงงานนั้นต้องมีความละเอียดและรอบคอบในทุกขั้นตอนเพื่อให้ได้ตามมาตรฐานที่กำหนด

ผู้ประกอบการท่านใดกำลังมองหาและต้องการสร้างโรงงาน FU LU SHOU Architecture บริษัทรับออกแบบและสร้างอาคารต่าง ๆ  ที่ตอบโจทย์ทุกฟังก์ชั่นโดยทีมงานสถาปนิกคุณภาพมากประสบการณ์ มั่นใจในผลงงานและผลลัพธ์ที่ได้คุณภาพตามความต้องการของลูกค้า พร้อมให้คำปรึกษาเรื่องฮวงจุ้ยเพื่อเสริมพลังงานที่ดีให้กับการดำเนินธุรกิจ