รูปหน้าปก

รู้ก่อนเฮง! 5 ฮวงจุ้ยโรงงาน จัดแล้วรุ่ง ยอดพุ่งไม่หยุด

          การวางฮวงจุ้ยเป็นศาสตร์สำหรับการสร้างสิ่งปลูกสร้างทั้งหมด ทั้งการสร้างบ้าน อาคาร หรือโรงงานอุตสาหกรรมเพื่อจะเกิดความรุ่งเรือง เพราะการวางฮวงจุ้ยนั้นนอกจากเป็นเรื่องของความเชื่อด้านพลังงานเเล้ว ยังสามารถช่วยประหยัดการใช้พลังงานจากเครื่องใช้ไฟฟ้าเพราะนำพลังงานจากธรรมชาติมาใช้ได้อย่างกลมกลืนลงตัว โรงงานอุตสาหกรรมก็ควรมีการวางฮวงจุ้ยเช่นกันเพื่อปรับพลังงานให้ส่งเสริมความเจริญก้าวหน้าไปด้วยกัน

  • ขนาดที่ใช่ มีชัยไปกว่าครึ่ง

การสร้างโรงงานอุตสาหกรรมนั้นในเชิงของสถาปัตยกรรมต้องสร้างให้มีขนาดเหมาะสมกับขนาดของที่ดินเพื่อสะดวกต่อการวางระบบต่าง ๆ และเพื่อความปลอดภัย ซึ่งตรงกัยหลักของฮวงจุ้ยเช่นกันสำหรับการสร้างโรงงานหรือสิ่งปลูกสร้างนั้นต้องมีขนาดที่เหมาะสมไม่ดูอึดอัดจนมากเกินไป เพื่อให้มีพลังงานจากธรรมชาติ พลังงานจากผู้คน และพลังงานจากการสัญจรนั้นไหลเวียนได้สะดวก รวมทั้งช่วยให้การเก็บรักษาสินค้าเป็นไปอย่างเพียงพอและมีประสิทธิภาพ

  • วางถูกจุด ปลุกธุรกิจให้เจริญ

นอกจากการสร้างโรงงานแล้วต้องมีการสำนักงานหรือออฟฟิศถายในเขตโรงงานด้วยเช่นกัน ตามหลักฮวงจุ้ยนั้นควรวางออฟฟิศของผู้ที่มีตำแหน่งใหญ่ที่สุดไว้อันดับแรกที่ใกล้กับประตูทางเข้าเขตที่ดินของโรงงานมากที่สุด ต่อด้วยแผนกหรือทีมงานที่เกี่ยวข้องการเงินและผลกำไร เช่น ฝ่ายขาย ฝ่ายการตลาด เป็นต้น เพื่อให้กระแสพลังนั้นไหลผ่านเข้ามาเพื่อสะสมอยู่ภายในเพื่อเพิ่มความปังให้กับธุรกิจ

  • รักษาทางเข้า อย่าวางสิ่งกีดขวาง

ทางเข้าโกดัง คลังสินค้า หรือโรงงงานฯ เป็นนปากของ “ชี่ (พลังชีวิต)” การรักษาทางเข้าให้สะอาดและไม่เกะกะช่วยให้พลังบวกไหลเข้าสู่พื้นที่ได้อย่างราบรื่น เชื่อว่าเป็นการส่งเสริมความโชคดีให้หลั่งไหลเข้ามากับ ธุรกิจที่กำลังดำเนินการอยู่ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งจุดสำคัญที่ต้องรักษาความสะอาดทางเข้าให้ไม่มีสิ่งกีดขวางเพื่อความเจริญรุ่งเรืองของธุรกิจ

  • พลังงานธรรมชาติช่วยเพิ่มความปัง

พลังงานลมและแสงสว่างเป็นพื้นฐานของหลักฮวงจุ้ย การจัดวางพื้นที่ในโรงงานให้มีอากาศถ่ายเทได้นั้นนอกจากช่ยเรื่องการไหลเวียนพลังงานแล้ว ยังช่วยให้อากาศในโรงงานไม่แออัด ช่วยพัดพาสารเคมีที่อาจจะตกค้างให้อากาศให้เจือจาง และช่วยไล่กลิ่นไม่พึงประสงค์เพื่อความสะดวกสบายให้กับพนักงานที่ทำงานในโรงงานได้อีกด้วย สำหรับการจัดวางให้โรงงานสามารถใช้แสงธรรมชาติมาเป็นแสงสว่างได้อย่างเพียงพอนั้น นอกจากช่วยเพิ่มพลังชี่ขับไล่พลังงานไม่ดีและกระตุ้นให้พนักงานมีความกระตืนรือล้นแล้ว ยังช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการทำงานและลดการใช้ไฟฟ้าได้อีกด้วย

  • ป้ายออฟฟิศ​ พิชิตความสำเร็จ

การตั้งชื่อบริษัทควรหลีกเลี่ยงตั้งชื่อธุรกิจที่เฉพาะเจาะจงเกินไปและไม่ควรสะกดยาก ป้ายหรือโลโก้บริษัทที่ดีนั้นตามหลักฮวงจุ้ยตัวป้ายควรตั้งขวางกับแนวถนนจะช่วยให้การมองเห็นระดับสายตาได้ดี และขนาดป้ายต้องใหญ่สามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน

การสร้างสิ่งปลูกสร้างตามหลักฮวงจุ้ยนั้นเป็นความเชื่อส่วนบุคคล ซึ่งสามารถปรับใช้ให้เหมาะสมกับประเภทของสิ่งปลูกสร้าง รวมทั้งการวางฮวงจุ้ยหรือจัดฮวงจุ้ยช่วยให้ความสบายใจแก่เจ้าของกิจการได้อย่ามาก หากต้องการปรึกษาการสร้างโรงงานให้ถูกหลักฮวงจุ้ยและจัดวางพื้นที่โรงงานได้อย่างเต้มประสิทธิภาพ FU LU SHOU Architecture พร้อมช่วยออกแบบโรงานและสำนักงานต่าง ๆ ตามหลักฮวงจุ้ยที่ดี เป็นเพื่อนคู่คิด เป็นมิตรกับซินแส เป็นเพื่อนแท้เรื่องออกแบบบ้าน รับประกันบ้านสวยอยู่แล้วรวยแน่นอน ด้วยประสบการณ์ในการออกแบบบ้านตามหลักฮวงจุ้ยมามากมาย การันตีด้วยผลงานที่ลูกค้าทุกท่านพึงพอใจ