รูปหน้าปก

รู้ก่อนสร้าง ! 5 ข้อดีในติดตั้งโซลาร์เซลล์

อัตราค่าไฟที่เพิ่มขึ้นทุกไตรมาส ทำให้หลาย ๆ คนเริ่มให้ความสนใจในการหาพลังงานทดแทน การติดตั้งโซลาร์เซลล์จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ สำหรับการใช้พลังงานในระยะยาว การติดตั้งพลังงานโซลาร์เซลล์ อาจจะมีความยุ่งยากในการเริ่มต้นแต่คุ้มค่ากับผลลัพธ์ในระยะยาวอย่างมากทีเดียว

  1. พลังงานที่สะอาดและยั่งยืน

โซลาร์เซลล์ใช้แสงอาทิตย์เป็นแหล่งพลังงานหลัก ซึ่งพลังงานที่สะอาดและไม่มีการผลิตก๊าซเรือนกระจกหรือสารประกอบอื่น ๆ ที่ให้ผลเสียต่อสิ่งแวดล้อม

  1. ลดค่าใช้จ่ายในการใช้พลังงาน

การใช้โซลาร์เซลล์ช่วยลดค่าใช้จ่ายในการใช้ไฟฟ้า โดนการนำพลังงานความร้อนจากแสงแดดมาเก็บสะสมและแปรเปลี่ยนเป็นพลังงาน ทำให้ลดการซื้อไฟฟ้าจากแหล่งไฟฟ้าสาธารณะช่วยลดค่าไฟจากมิเตอร์ได้

  1. ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม

โซลาร์เซลล์มีแหล่งพลังงานจากแสงแดดเป็นหลัก นอกจากไม่มีการปล่อยก๊าซเรือนกระจกแล้ว ยังไม่ต้องใช้พลังงานจากการเผาไหม้เชื้อเพลิงต่าง ๆ ทำให้ไม่เป้นอันตรายต่องสิ่งแวดล้อม 100%

  1. มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน

แผงโซลาร์เซลล์มีอายุการใช้งานที่ยาวนานกว่าเครื่องผลิตไฟฟ้าทั่วไป เฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 25 – 30 ปี ขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อมในการใช้งานและการดูแลรักษา

  1. พลังงานโซลาร์เซลล์คุ้มค่า คืนทุนไว

ในการติดตั้งโซลลาร์เซลล์มีค่าใช่จ่ายที่ค่อนข้างสูง แต่เมื่อเทียบกับระยะเวลาในการใช้งาน และความประหยัดในการจ่ายค่าไฟแล้ว หากคำนวณในระยะยาวการติดตั้งโซลลาร์เซลล์มีความคุ้มค่ากว่าอย่างแน่นอน ยิ่งในปัจจุบันที่เรตค่าไฟฟ้าปรับตัวสูงขึ้น พลังงานโซลาร์เซลล์ช่วยให้ประหยัดค่าไฟได้มากเลยทีเดียว

ค่าไฟขึ้นทุกเดือนเห็นทีการติดตั้งโซลาร์เซลล์จะไม่ใช่เรื่องไกลตัวอีกต่อไป ทางเลือกใหม่ช่วยประหยัดไฟสำหรับทุกคน ตรงคอนเซ็ปต์บ้านอยู่สบายไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม

หากต้องการปรึกษาเรื่องการวางหลักฮวงจุ้ยบ้านที่ดี หรือปรึกษาเรื่องการสร้างบ้าน ติดต่อหรือขอคำปรึกษา FU LU SHOU Architecture เพื่อนคู่คิด มิตรคู่ซินแส บริษัทรับออกแบบบ้านที่เชี่ยวชาญการออกแบบบ้านตามหลักฮวงจุ้ยที่ดีที่สุด ตอบโจทย์ทุกเรื่องสำหรับการออกแบบบ้าน โดยทีมงานคุณภาพมากประสบการณ์